Đạo Phật qua lời giảng dạy của Lục Tổ Huệ Năng trong Pháp...
Người tin vào Giáo Pháp ĐẠI THỪA thì đương nhiên tin vào việc TRUYỀN Y BÁT của Đức Thích Ca, vì đó là Di...
Người đời hãy tỉnh thức
Người đời vì sự tranh đua nên sống trong cảnh thô bạo khổ cực nhọc thân làm lụng để tự cung cấp. Tôn quí...
THƯ VIỆN LƯU TRỮ EBOOK TẠNG KINH NAM TRUYỀN-BẮC TRUYỀN
THƯ VIỆN LƯU TRỮ EBOOK
TẠNG KINH BẮC TRUYỀN
SANSKRITS - HÁN TẠNG
TẠNG KINH NAM TRUYỀN
TẠNG KINH BẮC TRUYỀN
TẠNG LUẬT
TẠNG VÔ TỶ PHÁP
SÁCH PHẬT HỌC
TRƯỜNG A HÀM (Tương đương với Kinh Trường Bộ Pali)
Kinh...
TINH HOA TRIẾT HỌC VỀ SỰ TU TẬP VÀ HÀNH ĐẠO CỦA QUÁN ÂM...
Bồ-tát do thực hành quán chiếu Bát-nhã thậm thâm, thấy rõ đương thể của năm thủ uẩn đều là không có tự tính, chúng chỉ là những yếu tố giả hợp, nên Bồ-tát tự tại đối với năm thủ uẩn và mỗi thủ uẩn.
Từ bi và kẻ thù
(LQ) Thông thường khi tâm chúng ta không đạt được điều mình mong ước thì trở nên bực bội và tự làm cho mình...
Trí huệ tánh Không và lòng sùng tín
Nói đến lòng sùng tín, sùng mộ và tin tưởng, có lẽ không phẩm nào của Kinh Đại Bát-nhã nói cụ thể và xúc động hơn phẩm Bồ-tát Thường Đề, kể về sự nhiệt thành khát khao cầu ngộ nhập tánh Không của một Bồ-tát
Thông báo tuyển sinh Cao học Phật học khóa I (đợt 2)
Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế đã ra thông báo tổ chức kỳ thi tuyển sinh Thạc sĩ và Tiến sĩ Phật học khóa I (đợt 2), thời gian tuyển sinh vào 02 ngày 23,24/8/2019 (23,24/7 Kỷ Hợi). Dưới đây là Thông báo chi tiết:
Cái nhìn từ con đường giải thoát
(LQ) “Vẫn còn mê lầm, con lần bước trên con đường thánh thiện” (Đại sư Khenpo Tsultrim Gyatso Rinpoche).
Ngay sau khi giác ngộ, Đức...
Người Tây phương giải nghĩa Thiền
"...Thiền đi tìm một sự giác ngộ, phát xuất do sự triệt tiêu hết mọi liên hệ và mọi đối kháng giữa chủ thể - khách thể, thành cái “không” thuần túy. Nhưng gọi cái không ấy là hư vô thuần túy thì là tái lập các đối kháng mà Thiền triệt tiêu. Điều này giải nghĩa tại sao các Tổ sư Thiền nhất thiết đòi rằng ta tránh “khẳng định hay phủ định” …"
SUY GẪM VỀ PHẬT NGÔN
Trong Phật Giáo không có sự cưỡng bách hay bắt buộc và không đòi hỏi nơi tín đồ một đức tin mù quáng. Từ ngoài nhìn vào, người có tánh hoài nghi sẽ lấy làm hoan hỷ lắng nghe lời kêu gọi nên khảo sát tận tường. Từ đầu đến cuối Phật Giáo được mở rộng cho tất cả những ai có mắt để thấy và có tâm để hiểu biết.