Bài 2: Tu bổ hai pho “tượng táng” ở chùa Đậu

Lại nói về chuyện hư hỏng của hai tượng táng, PGS.TS Nguyễn Lân Cường được Sở Văn hóa -Thông tin tỉnh Hà Tây cũ mời tham gia xây dựng dự án tu bổ, bảo quản

Thời mạt pháp, pháp có mạt ?

Trong sáu nẻo luân hồi, nếu không tinh tấn tu luyện chắc hẳn con người còn phải ghé vào trong các kiếp kế tiếp. Phật thấy được quá khứ vị lai, thấy được tương lai của Pháp mình đã giảng sẽ còn lại những gì tại cõi trần. Phật thấy sự suy đồi nhân tâm.

Huế – những tháng ngày sục sôi – Kỳ 6: Số phận Ngô Đình...

Chiều 2-11-1963, các nhà giam phật tử trên khắp thành phố Huế mở cửa. Được tháo cũi sổ lồng, chúng tôi vui sướng không thể nào tả được. Dân chúng Huế nhảy múa ngoài đường.

Nơi tôi đã đến

"Nơi tôi đã đến" như một món quà lặng lẽ gửi đến yêu thương, cũng để chia sẻ với các bạn những cảm giác...

Bánh cộ: hương sắc Tết cổ truyền xứ Huế

“Bánh cộ”, là một tên gọi khác của người Huế để chỉ bánh in bằng các loại bột, đây là một loại bánh chủ yếu được làm ra để cúng Phật và tổ tiên ông bà (chữ “cộ” là đồ cúng bái). Bánh này rất nhiều chủng loại: bánh bột nếp, bánh bột huỳnh tinh, bánh bột đậu xanh, bánh hạt sen trần...Bánh được in và tạo hình bằng các khuôn đồng có hình chữ Nhật (khoảng 2x3cm) và một cái nắp khuôn có hoa văn chữ Thọ, chữ Phúc, chữ Lễ, hay hoa sen, trái đào tiên...và được gói bằng giấy gương ngũ sắc nên còn được gọi là bánh ngũ sắc.

Bài xem nhiều