Nhân lễ Vu Lan, nghĩ về đạo hiếu trong văn hóa Việt
Lễ Vu Lan không còn đơn giản là một nghi lễ Phật giáo mà đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa Việt-Văn...
Đậu Hà Lan tốt cho thận và tim mạch
Các nhà khoa học Canada vừa phát hiện ra rằng, trong quả đậu Hà Lan có chứa các chất có ảnh hưởng rất tốt tới hoạt động của hệ tim mạch cũng như chức năng làm việc của thận.
Thiền định chấm dứt khổ đau
Thiền không phải là cái gì đó để bạn làm, thiền là một cái gì đó để bạn sẽ trở thành . Thiền không...
Tại sao đưa tên Phật và hình Phật vào quán rượu, thịt nướng?
Dù lý luận thế nào đi nữa, cái tên “Buddha” không thể nào dùng cho một nơi chuyên môn bán thịt nướng để ăn nhậu và uống rượu,ca nhạc ồn ào. Điều đó làm hoen ố hình ảnh của Đức Phật và gây tổn thương cho Phật Giáo.
Đạo Phật & cuộc đời
Đạo Phật dạy rằng, không phải khi con người đạt được mọi thứ mình mong muốn là ta đã có sự thành đạt hạnh...
…..Bờm cười…
"Trong việc định giá tài sản trao đổi, thằng Bờm có phần "thông minh" hơn Phú ông. Lòng lương thiện của thằng Bờm chính là nó không thể nhận những giá trị lớn hơn cái giá trị mà nó đang có. Đối với những kẻ giàu như Phú ông, trong mắt thằng Bờm, có thể chỉ là một sự đổi chác bất lương..."
Chăm sóc đứa bé bị thương
Nhiều người trong chúng ta mang một đứa bé bị thương ở trong. Nhưng vì chúng ta quá bận rộn, không có thì giờ...
Hòa thượng Thích Gia Quang: Hỗ trợ tăng Ni trẻ dấn thân!
“Những vùng nông thôn, vùng sâu hoặc những nơi có đời sống vật chất khó khăn, trình độ dân trí còn thấp kém... càng...
TƯ TƯỞNG PHẬT GIÁO trong “Văn Tế Thập Loại Chúng Sanh” của Nguyễn...
Bài Văn tế thập loại chúng sanh còn được nhiều nhà nghiên cứu Văn học Việt Nam đặt cho nhiều tựa khác nhau như “Chiêu hồn thập loại chúng sanh”, “Văn tế chiêu hồn”,” Văn chiêu hồn”, “Thơ chiêu hồn”, “Chiêu hồn ca”, “Kinh chiêu hồn” vì bài nầy được nhiều vị Tăng Ni và Pháp sư đọc như một bài kinh để gọi cô hồn.
“Nội quán" – Nhận thức hướng nội độc đáo của Minh triết Phật giáo...
Việt Nam đã tiếp thu Phật giáo từ nhiều hướng, nhiều lần và lần sớm nhất là trực tiếp từ Ấn Độ, sớm hơn cả Trung Quốc, cho nên ảnh hưởng tư duy của Phật giáo đối với người Việt Nam không hoàn toàn giống với Trung Quốc. Sự tiếp thu đó không đơn tuyến và không phải một lần, mà còn trong quan hệ với quá trình tiếp thu và ứng dụng Nho, Lão ,đặc biệt chúng đều là các tư tưởn ngoại lại.
