Trang chủ Phật giáo với Tuổi trẻ Xuân từ bi tại chùa An Hòa

Xuân từ bi tại chùa An Hòa

127
0

Thế là đã 3 năm Xuân Từ bi  được tổ chức tại chùa An Hòa và  ngày càng được sự ủng hộ nhiêt tình không những của các Phật tử thuộc khuôn hội An Hòa mà còn của các  khuôn bạn.

Khoảng 15 giờ, sau 3 bài hát mừng xuân của các anh chị Hoa , Hạnh, Hoàng Lan, Niêm …qua lời giới thiệu thật thân tình của anh Kỳ Văn là bắt đầu buổi lễ. Anh Ngô văn Phước, đại diện cho Ban Hộ tự NPĐ An Hòa phát biểu quá trình hình thành và phát triển của ngày hội Xuân Từ bi kể từ năm 2010.

Thầy Cao Huy Hóa và thầy Nguyễn Đắc là những  giáo chức lão thành của Thành phố Huế đã nói về niềm hạnh phúc, an lạc của những người được chia sẻ tình yêu thương, nhường cơm sẻ áo cho những em bé, những gia đình khó khăn,  nhất là trong dịp Tết đến.  Vui hơn nữa là có sự tài trợ của 1 dự án của Mỹ, sẵn sàng giúp vốn để mở lớp đào tạo nghề miễn phí, cho vay vốn không lấy lãi để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở các trung tâm sản xuất, dạy nghề miễn phi cho các gia đinh khó khăn có nghề và có công ăn việc làm.

Tham dự Xuân Từ bi, tất cả mọi người cùng hoan hỷ nối đuôi nhau bày tỏ tấm lòng nhân ái của mình bẵng những bì thư nghĩa tình để giúp đỡ các trẻ em nghèo. Các chị từng là cựu huynh trưởng Phật tử, nay đã định cư ở nước ngoài cũng nhiệt tình tham gia, không những bằng tiền bạc mà còn hát lên nhưng bài ca mang đầy dấu ấn kỷ niệm của một thời đã qua.

Buổi lễ kết thúc bằng buổi tiệc chay đơn sơ nhưng đậm tình thân ái. Mọi người ra về và cùng hẹn đến ngày chủ nhật tuần sau sẽ cùng tham dự trong buổi lễ trao quà cho khoản hơn 100 trẻ em nghèo. Tấm lòng của các Phật tử An Hòa cùng mọi người sẽ  phần nào mang lại niềm hạnh phúc cho những trẻ em còn khốn khó trong những ngày cuối năm giá rét.

N.Đ.N

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here