Trang chủ Phật giáo khắp nơi Phật giáo trong nước Bình Phước: 6.000 đồng bào dân tộc quy y Tam bảo

Bình Phước: 6.000 đồng bào dân tộc quy y Tam bảo

113
0
* Gần 6.000 đồng bào dân tộc quy y Tam bảo
 
đúng 9 giờ sáng nay 26-7, lễ khai mạc Đại lễ quy y gần 6.000 đồng bào dân tộc tỉnh Bình Phước đã diễn ra trang nghiêm, trọng thể tại sân vận động huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

wwwtquy (1).JPG

Cung nghinh chư tôn đức quang lâm

wwwtquy (2).JPG

Chư tôn đức chứng minh

wwwtquy (3).JPG

HT.Thích Thiện Nhơn – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, HT.Thích Đạt Đạo – Phó ban Thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử TƯ, Trưởng ban Tổ chức; HT.Thích Nhuận Thanh – Ủy viên HĐTS, Trưởng ban Trị sự Phật sự tỉnh Bình Phước cùng chư tôn giáo phẩm Tăng Ni đã quang lâm chứng minh đại lễ. Lãnh đạo tỉnh Bình Phước và chính quyền địa phương đã đến dự và phát biểu chúc mừng.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, HT.Thích Đạt Đạo đã nêu những thành tựu to lớn trong các hoạt động Phật sự gần đây của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong đó có ngành Hướng dẫn Phật tử biểu hiện qua các đại lễ quy y tại nhiều địa phương khác nhau.

wwwtquy (4).JPG

Phật tử dự lễ

wwwtquy (5).JPG

HT.Thích Đạt Đạo phát biểu khai mạc

"Đại lễ quy y lần này với số lượng đồng bào đông nhất từ trước đến nay trong lịch sử phát triển của Phật giáo Việt Nam. Điều này thể sự chăm lo cho đồng bào dân tộc anh em và sự phát triển tín đồ của các cấp Giáo hội.", HT. Thích Đạt Đạo khẳng định.

Hòa thượng Trưởng ban Tổ chức cũng thể hiện tinh thần tri ân chư tôn giáo phẩm các cấp Giáo hội, lãnh đạo các ban ngành trung ương, tỉnh Bình Phước và địa phương đã hỗ trợ tích cực cho công tác tổ chức đại lễ.

wwwtquy (7).JPG

Phật tử dâng hoa cúng dường

wwwtquy (6).JPG

Đại diện các cơ quan chức năng tặng hoa chúc mừng

wwwtquy (8).JPG

Tặng quà đồng bào dân tộc

Ngay sau đó, đại diện giới tử là đồng bào dân tộc đã đọc lời phát nguyện quy y, lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã phát biểu chúc mừng. Dịp này, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam cũng xác lập và trao chứng nhận Đại lễ quy y cho đồng bào dân tộc lớn nhất đến Ban tổ chức.

HT.Thích Thiện Nhơn – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự ban đạo từ tán thán nỗ lực của Ban hướng dẫn Phật tử TƯ, Ban trị sự Tỉnh hội Phật giáo Bình Phước trong nỗ lực tổ chức và hoàn thành công tác Phật sự quan trọng này. Qua đó, Hòa thượng cũng nhắc nhở toàn thể giới tử nhiếp hóa thân tâm, hướng lòng đến chư Phật để đạt được thành tựu trong suốt thời gian thọ giới.

wwwtquy (9).JPG

Trung tâm Sách Kỷ lục trao xác nhận đến Ban tổ chức

wwwtquy (10).JPG

HT. Thích Thiện Nhơn ban đạo từ

Ngay sau lễ khai mạc, nghi thức Phật giáo truyền tam quy, ngũ giới cho gần 6.000 đồng bào dân tộc được bắt đầu.

* Giáo pháp Như Lai tới, và họ hướng về quy ngưỡng…

Xúc động! Đó là cảm nhận của chúng tôi khi tham dự Đại lễ quy y cho gần 6.000 đồng bào dân tộc ở Bình Phước. Giáo pháp Như Lai đã đến với họ, nơi mà người dân còn nhiều nỗi khổ, thiếu thốn và họ đã kịp quay về quy ngưỡng Tam bảo. Đó là một duyên lành, để gieo vào tâm thức họ hạt giống của giải thoát sau này.

Từ khi ra đời cho đến nay, giáo pháp Như Lai là “chìa khóa” giúp cho chúng sinh mở cửa vô sinh, giải quyết nỗi khổ, niềm đau. Do vậy, khi giáo pháp tới với đồng bào cũng là lúc họ nhận được chiếc chìa khóa ấy bằng bước đầu tiên là thọ Tam quy, ngũ giới. 

Xin cảm ơn những con người nơi miền cao nguyên Bình Phước, từ những em bé thơ ngây đến những cụ già, họ đã cho chúng tôi, những phóng viên của một tờ báo Phật giáo được nhận diện sự mầu nhiệm của Phật pháp…

Xin giới thiệu chùm ảnh quy ngưỡng Tam bảo của đồng bào dân tộc nơi Bình Phước:

BTN_0260.JPG

Con xin quy kính Tam bảo

BTN_0046.JPG

BTN_0065.JPG

BTN_0266.JPG

Từ đây, em kết duyên với Bụt

BTN_0177.JPG

Khát khao giáo pháp

BTN_0020.JPG

BTN_0037.JPG

Lòng từ của những bậc tôn đức sẽ cảm hóa được lòng người

BTN_0150.JPG

BTN_0074.JPG

Phật tử từ khắp nơi cũng hội tụ về đây yểm trợ và trao truyền năng lượng cho gần 6.000 người bạn đồng tu, đồng đạo của mình nơi cao nguyên Bình Phước…

BTN_0152.JPG

Đây còn là sự kiện được đông đảo PV báo đài quan tâm đưa tin

Theo GNO

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here