Trang chủ Văn hóa - Lịch sử Nhiều nội dung đáng đọc trên Giác Ngộ 599 số ra ngày...

Nhiều nội dung đáng đọc trên Giác Ngộ 599 số ra ngày 23-7-2011

120
0

Tiếp tục chuyên trang hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam, HT.Thích Giác Quang, Phó ban Giáo dục Tăng Ni TƯGH, Phó ban Thường trực BTS THPG Thừa Thiên Huế có bài trả lời phỏng vấn rất thú vị Đồng hành với dân tộc là hướng đi duy nhất để đưa Phật giáo Việt Nam phát triển trên trang 10-11.

Đồng hành tâm linh là chủ đề của bài Pháp của HT.Thích Trí Quảng, Phó Chủ tịch HĐTS chia sẻ những giá trị tâm linh cùng các hành giả an cư nhân mùa An cư kiết hạ tại trường hạ tịnh xá Ngọc Phương (Q.Gò Vấp) trên trang 14-15.

Thiêng liêng Pháp hội Nhiên đăng trên trang Thời sự của tác giả Không Lực đã tường thuật lại một lễ hội mầu nhiệm Quán Thế Âm của người con Phật đất Thần kinh trên trang 6.

Bìa Giác Ngộ số 599 ra ngày 23-7

Trang Câu chuyện trong tuần kỳ này, vấn đề đặc biệt về nhục thân các Thiền sư tiếp tục được đề cập sau khi Báo Giác Ngộ đăng bài báo trả lời Tượng tán- Một khái niệm không còn phù hợp với Phật giáo của PGS-TS Nguyễn Lân Cường, tác giả Minh Thạnh tiếp tục đặt những vấn đề liên quan đến nhục thân của các thiền sư qua bài Vài câu hỏi xin chuyển đến PGS-TS Nguyễn Lân Cường trên trang 4-5.

Tác giả Thích Thái Hòa đã viết về công ơn trong các mối tương quan bằng những câu chuyện sống động với bài Nghĩ đến công ơn tương quan (còn tiếp số báo tới) được đăng trên trang 16-17.

Tiếp tục bài viết hoằng Pháp qua hình thức thư viện “mở” của Phật giáo trên trang Văn hóa kỳ này với bài Cải tiến thư viện tự viện Phật giáo để nâng cao hiệu quả hoằng Pháp của tác giả Hồ Phước Vinh trên trang 12-13.

Nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27-7, một câu chuyện cảm động của tác giả Chu Minh Khôi trên trang Văn nghệ về hai liệt sĩ là  bác và chú ruột của tác giả đã hy sinh trong chiến tranh đè nặng trong ký ức trẻ thơ của tác giả, người thân hơn 30 năm qua. Mới đây, gia đình đã vui mừng đưa được phần bia mộ chú Mộc về với quê hương qua bài viết cảm động Chú đã về… trên trang 24-15.

Trên trang Sống đạo kỳ này có bài viết Khi trí thức nhậu của tác giả Ngô Thị Mai, từ những câu chuyện trên bàn nhậu đã dẫn đến nhiều hệ lụy không thể lường từ những cơn say này trên trang 18-19.

Cổ tích về cậu học trò tên Phú, một câu chuyện của nghị lực, sống đẹp, vượt qua khó khăn khi em là người khuyết tật. Tác giả Đoàn Đại Trí hy vọng tên em sẽ được viết tiếp trên giảng đường đại học và con đường còn dài phía trước được đăng trên trang Phật giáo- Tuổi trẻ, trang 20.

Cuộc sống vẫn tốt đẹp bởi tình thương và bao dung luôn hiện diện, với câu chuyện Chuyện ba đứa trẻ bị bỏ rơi trước cửa chùa của tác giả Lê Quang Huy trên trang Xã hội kỳ này là minh chứng về lòng từ bi của những người xuất gia.

Trên Giác Ngộ số 599 còn nhiều bài viết, tin tức thời sự trên các trang, mục: Tư vấn, Phật giáo nước ngoài, Bạn đọc-Giác Ngộ…

GNO

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here