Trang chủ Phật giáo khắp nơi Niệm Phật đường An Bằng khánh thành tượng đài Quán Thế Âm

Niệm Phật đường An Bằng khánh thành tượng đài Quán Thế Âm

115
0

Đến chứng minh và tham dự có Hòa thượng Thích Giác Quang, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự GHPG tỉnh Thừa Thiên Huế cùng chư tôn Hòa thượng trong Thường trực Ban Trị sự, đại diện các Ban ngành trực thuộc Ban Trị sự, đại diện các Ban Đại diện Phật giáo các huyện và các Tổ đình,  Tự viện. Ông Nguyễn Tài Tuệ, Phó Giám đốc sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo Chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế và các vị đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, huyện Phú Vang, xã Vinh An và đông đảo bà con Phật tử dân làng An Bằng và các thôn bạn.

Tượng đài Quán Thế Âm tại làng An Bằng được xây dựng ngay sát bờ biển xã Vinh An, trên khuôn viên đất làng An Bằng có kiểu thức như tượng đài Quán Thế Âm ở núi Tứ Tượng, thôn Bằng Lãng, xã Thủy Bằng huyện Hương Thủy. Tượng quay mặt về phía biển, gồm hai phần chính, phần tượng cao và phần bệ dùng làm nơi thờ tự đạt bàn thờ hành lễ cho người dân. Được biết tổng kinh phí xây dựng tượng đài nầy là 4 tỷ đồng do bà con Phật tử và người dân làng An Bằng trong nước và nước ngoài đóng góp.

Tại buổi lễ, Đạo hữu Hoàng Tân, Trưởng Ban Hộ Tự NPĐ. An Bằng đã đọc diễn văn chào mừng nói lên nguyên nhân, ý nghĩa việc xây dựng tượng đài Quán Thế Âm to lớn nầy. Đây là nguyện vọng, là ước ao của bà con Phật tử dân làng An Bằng để cầu nguyện tổ quốc vinh quang, bền vững, đạo pháp trường tồn xương minh, nhân dân an lạc ấm no hạnh phúc.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Tài Tuệ, Trưởng Ban Tôn Giáo tỉnh, cùng lãnh đạo huyện Phú Vang, xã Vinh An đã tặng hoa chúc mừng.

HT. Thích Giác Quang đã ban đạo từ tán dương công đức của bà con Phật tử và bà con dân làng An Bằng đã có nhiều nổ lực chung sức chung lòng để tôn tạo một công trình mang tính tâm linh to lớn, trang nghiêm. Hòa thượng cũng đã nói lên ý nghĩa việc tôn tạo tượng đài, đồng thời trong mối liên hệ với nền văn hóa vị tha của dân tộc Việt Nam việc tạo dựng tượng đài Quán Thể Âm, biểu tượng cho sự lắng nghe và thấu hiểu sẽ góp phần làm "an tâm" cho người dân và tất cả những chúng sanh trên đất liền cũng như trên biển cả mênh mông là một việc làm co ý nghĩa rất thiết thực và to lớn.

Và để tán dương tinh thần, tại buổi lễ Ban Trị sự GHPG Thừa Thiên Huế đã có quyết định tặng bằng tán dương công đức đến toàn Ban hộ tự cũng như bà con Phật tử NPĐ An Bằng.

Toàn cảnh tượng đài

Bên trong tượng đài

Chư tôn đức tham dự lễ khánh thành

Quan khách lãnh đạo chính quyền tham dự

đông đảo quần chúng Phật tử tham dự

HT. Thích Giác Quang ban đạo từ

ĐH. Hoàng Tan, Trưởng BHT đọc diễn văn chào mừng

TT. Thích Giác Đạo, Chánh Văn phòng BTS đọc quyết định tặng bằng tán dương công đức

HT. Thích Giác Quang trao bằng tán dương công đức đến BHT NPĐ An Bằng

Ông Nguyễn Tài Tuệ (ảnh trên) và đại diện lãnh đạo huyện Phú Vang tặng hoa chúc mừng

Chư tôn đức và quan khách cắt băng khánh thành.

T.N

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here