Trang chủ Thiền môn xứ Huế Ngày Bố tát- an cư tập trung 14.5. Tân Mão tại trú...

Ngày Bố tát- an cư tập trung 14.5. Tân Mão tại trú xứ Ni viện Diệu Đức Huế

130
0

Đây là kế hoạch Bố tát -an cư tập trung theo đúng nội dung của BTS đưa ra cho Chư Ni để cùng nhau thực hành trong những ngày tập trung An cư Bố Tát. Trong những ngày diễn ra lễ Bố tát 30.4,15.5,30.5, 15.6, 30.6 và Rằm tháng 7 chư Ni sẽ tập trung Quá đường chung và có những sinh hoạt thiết thực. Chư Ni trưởng thượng sẽ trực tiếp truyền trao kinh nghiệm tu tập, giúp cho lớp Ni trẻ sống có lý tưởng hơn. Trong thảo luận, Chư Tôn Đức Ni cùng nhau bàn thảo nhiều vấn đề cần thiết, ưu tư và suy nghĩ làm thế nào đó để xây dựng tốt đẹp hơn cho Phật giáo, cùng gánh vác Phật sự làm lợi lạc quần sanh. 

Hôm qua trong kỳ Bố tát 14.5.Tân Mão (15/6/2011), chư Ni thuộc trú xứ chùa Diệu đức cũng đã tổ chức ngày Quá đường tập trung rất trang nghiêm, thanh tịnh và hòa hợp. 

Buổi sáng, chư Ni tụng kinh Di Giáo, và tập trung cùng hội thảo, thảo lụân hai vấn đề:

– Vấn đề ổn định Tăng gìa, từ đời sống vật chất đến nề nếp tu tập
– Vấn đề nhân sự mạnh, năng lực và trí tuệ để thực hiện các Phật sự có hiệu quả cao mang tính bề vững, chăm lo thế hệ kế thừa, kế hoạch củng cố và phát triển khuôn hội, nhân sự và tổ chức.

10 giờ 45, tiếng kiền chùy vang lên báo hiệu giờ Quá đường tập trung của chư Ni trong ngày tập trung An cư. Với tâm không tham trước, Chư Ni đã trang nghiêm thanh tịnh thọ thực. trong sự thành tâm hộ trì của nhiều đạo hữu Phật tử.

Buổi chiều, đúng 14 giờ chư Ni vân tập tại Chánh điện để Bố Tát tụng giới. Sau Bố tát, chư Ni trưởng thượng chia sẻ về hành trig giới luật cũng như kinh nghiệm tu học cho toàn thể Ni chúng.

Một ngày Bố tát-Quá đường tập trung thật có ý nghĩa và nhiều lợi lạc cho tự thân mỗi hành giả và tràn đầy niềm tin yêu vào đạo pháp cho quần chúng Phật tử.

Hình ảnh do các CTV Liễu Quán ghi lại trong ngày Bố tát-an Cư tập trung tại trú xứ Diệu Đức:  

 

Tin,ảnh nhóm CTV Liễu Quán Huế

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here