Trang chủ Phật giáo khắp nơi Phật giáo trong nước Chùa Song Mỹ, xã Phong Hòa tổ chức lễ lạc thành, an...

Chùa Song Mỹ, xã Phong Hòa tổ chức lễ lạc thành, an vị

125
0

Buổi lễ đặt dưới sự chứng minh của Hòa thượng Thích Lưu Hòa, Giáo phẩm Chứng minh Ban Trị sự, Chứng minh Ban Đại diện Phật giáo huyện Phong Điền, TT. Thích Tâm Pháp, Chánh Đại diện Phật giáo huyện Phong Điền cùng chư Tăng và đông đảo Phật tử đã đến dự.

Chùa Song Mỹ, (NPĐ Song Mỹ) là một ngôi chùa cổ ra đời từ rất xưa (từ khi thành lập làng  Mỹ Xuyên) cách đây đã hàng trăm năm. Trước đây chùa chỉ là nơi dùng để thờ Thánh, đến năm 1956, khi cố Hòa thượng Thích Thiện Siêu về thăm và vận động dân làng thành lập Niệm Phật đường Song Mỹ, thì dân làng mới cùng nhau vận động trùng tu, xây dựng lại chùa để thờ Phật làm nơi quy hướng thiện căn của bà con dân làng. Trong thập niên 60 của thế kỷ 20, chùa cũng đẫ nhiều lần được trùng tu sửa chữa nhưng chỉ là đối phó tạm thời mà thôi.

Đến đầu năm 2009 thì chùa lại xuống cấp, đồng thời xét thấy không gian chật hẹp không đáp ứng được nhu cầu chiêm bái lễ lạy và tu học của bà con dân làng, tháng 2 năm Kỷ Sửu này (2009) Ban Hộ tự và bà con đồng hương dân làng Mỹ Xuyên – Cang mới vận động trùng tu, xây dựng lại toàn bộ ngôi tiền đường và chánh điện chùa khá khang trang, to, rộng với tổng kinh phí lên đến hơn 450 triệu đồng

Mặc dầu các công trình nhà hậu tổ, tăng đường, nhà trù… vẫn đang tiếp tục xây dựng nhưng để đáp ứng kịp thời nhu cầu lễ bái trong dịp Đại lễ Vu Lan-Báo hiếu năm Kỷ Sửu PL. 2553 này nên Ban Hộ tự đã tiến hành tổ chức lễ an vị  ngôi chánh điện.

HT. Thích Lưu Hòa Niệm hương chứng minh buổi lễ

TT. Thích Tâm Pháp, Sám chủ buổi lễ

Đạo hữu Phật tử tham dự lễ

Tam quan, Đài Quán Thế Âm và chùa Song Mỹ

Chánh điện chùa Song Mỹ

N.N  

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here