Con rồng trong kinh điển Phật giáo

Trong lịch sử dân tộc Việt Nam, vị thủy tổ đầu tiên về nguồn gốc của dân tộc Việt Nam là do Lạc Long Quân gặp nàng Âu Cơ ở Động Đình Hồ, sau đó sinh ra một cái bọc trăm trứng, từ bọc đó nở ra trăm người con.

Kiết giới, an cư, tự tứ, các pháp yết ma: Kỳ IV, Bố tát...

              Kỳ III, Các pháp yết ma, kiết giới và giải giới http://www.lieuquanhue.vn/index.php/14/68/5553.html Kỳ II, Cương giới, ý nghĩa và tầm quan trọng của cương giới...

Kiết giới, an cư, tự tứ, các pháp yết ma: Kỳ III, Các pháp...

I. Văn Kiết Đại Giới Không Giới Trường 1. Xướng tiêu tướng Tỳ kheo cố cựu của trú xứ được chỉ định làm người xướng tiêu...

Kiết giới, an cư, tự tứ, các pháp yết ma: Kỳ II, Cương giới,...

I. Ý Nghĩa của Cương Giới Tiếng phạn gọi là Sima, có nghĩa là biên giới, biên thùy hay là đường ranh phân chia hai...

Kiết giới, an cư, tự tứ, các pháp yết ma, kỳ I: Bố tát,thuyết...

Kiết giới, an cư, tự tứ, các pháp yết mà là chuyên đề đầu tiên do HT. Thích Chơn Hương thuyết giảng tronng buổi đầu tập huấn-bồi dưỡng trú trì năm 2011, Ban Biên tập trang nhà Liễu Quán Huế đăng tải toàn văn bài viết (4 kỳ) để quý vị cùng tham khảo.

Lục Tổ đại sư Pháp Bảo Đàn kinh tán (Bài tán dương kinh Pháp...

Tán thán là lời tuyên dương, nói tóm tắt khi mở đầu kinh. Nội dung kinh Pháp Bảo Đàn là (lãnh vực) mà bậc Chí nhân (tức Lục Tổ) dùng tuyên dương cái tâm đó là gì? Đó là cái tâm vi diệu do Phật truyền lại vậy.

Nếp sống đạo đức của người Phật tử trong kinh Giáo thọ Thi Ca...

Đạo đức là vấn đề đang được quan tâm nhiều nhất trong đời sống hiện nay. Bởi lẽ những lối sống buông trôi đang làm tha hóa đến đời sống cộng đồng xã hội, khiến những nhà chức trách tốn kém biết bao nhiêu tiền, của để bài trừ những tệ nạn ấy.

Tịnh Độ qua cái nhìn của Thiền

“Tịnh độ là lòng trong sạch, đâu còn ngờ hỏi đến Tây phương Di đà là tánh sáng soi, mựa phải nhọc tìm về cực lạc”.

Biết sống

Sống thì ai cũng biết sống rồi, vả lại khi tâm linh (thần thức) chưa li khai thể xác, thì dù biết, dù không điều phải sống cả.

Nhân quả

Trong thực tế, không có sự vật gì tự nhiên sinh và sự vật nào cũng cần có đủ điều kiện mới sinh được, điều kiện ấy là nhân và sự vật sinh ra là quả. Muốn có cơm thì phải có gạo, có nước, có nồi nấu cơm, có bếp lửa, có than củi và có những dụng cụ nhen lửa, phải có nhân công nhóm bếp, nhen lửa, nấu nước cho sôi, và nấu cơm theo đúng kỹ thuật thì mới ngon cơm.

Bài xem nhiều